image banner
Cảnh giác tác hại của mưa đầu mùa

Trong những ngày qua, mưa đầu mùa xuất hiện đã làm dịu không khí oi bức và tưới mát các tuyến đường, cây cối, vườn ruộng. Tuy nhiên mưa giông bất chợt kèm theo sấm sét luôn đe dọa tính mạng của con người, do đó không nên tắm mưa trong những cơn mưa đầu mùa để tránh bị nhiễm axit và tránh sấm sét.

Sét đánh thường gây tổn thương rất nặng cho các cơ quan trong cơ thể như tim, có thể làm cháy, bỏng da và cơ gân, gây hại tới hệ thần kinh, gãy xương, mất thính giác, thị giác hay trí nhớ của con người. Những người bị sét đánh thường bị các tổn thương vĩnh viễn ở não, điếc hay mù nếu chậm được phát hiện và cấp cứu tại chỗ, trường hợp nặng có thể tử vong. Có khoảng 30% nạn nhân sét đánh bị tử vong do tim ngừng đập.

Sét đánh là hiện tượng ngẫu nhiên nên không có vị trí an toàn tuyệt đối, vì thế mọi người cần chủ động phòng tránh sấm sét bằng những hành động phù hợp với hoàn cảnh:

    - Người dân không nấn ná làm việc ngoài đồng trống khi trời chuyển mưa mà phải nhanh chóng về nhà, tìm nơi trú ẩn an toàn. Khi trời mưa, nếu không kịp về nhà thì phải chạy đến nơi nào gần nhất để giữ mình được khô ráo; nếu không kịp đến nơi an toàn thì nên núp nơi thấp nhất, thu mình và chụm hai chân lại...

    -  Người đi đường tìm chỗ trú ẩn an toàn, không đứng những khoảng đất trống, rộng rãi như cánh đồng, sân chơi, không núp mưa dưới bóng cây to và cột điện để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    -  Không khuân vác các vật dụng bằng kim loại có khả năng tích điện cao như cuốc, xẻng,…

    -  Chằng chống nhà cửa, hạn chế thấp nhất thiệt hại tốc mái, sập do mưa giông, lốc xoáy xảy ra;

Anh-tin-bai

Mưa đầu mùa trên địa bàn xã Phước Hậu

Ở những trận mưa đầu mùa có hàm lượng axit lớn và sẽ rất độc hại, điều này lý giải vì sao khi đi ngoài đường hoặc tắm mưa ở những trận mưa đầu mùa sẽ có cảm giác rất ngứa, khó chịu. Đó là vì axit trong nước mưa ngấm vào da gây ra. Không nên tắm mưa vì axit có trong nước mưa ngấm vào da sẽ rất có hại, làm cho cơ thể mệt mỏi, suy kiệt, dễ dẫn đến cảm lạnh, nặng thì có thể đột quỵ.

Vì vậy việc tích trữ nước mưa để sinh hoạt cũng cần tránh những cơn mưa đầu mùa. Người dân nên lưu ý để tích trữ nước mưa đúng cách, đảm bảo sức khỏe, muốn sử dụng nước mưa thì phải sử dụng các biện pháp lọc chứ không nên sử dụng trực tiếp. 

Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TRANG TTĐT XÃ PHƯỚC HẬU - HUYỆN CẦN GIUỘC
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Xuân Dũng - PCT. UBND 
Địa chỉ: ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Điện thoại: (0272) 3892 020 * Email: ubndphuochau@longan.gov.vn