image banner
Đoàn kiểm tra Tỉnh Đoàn Long An giám sát hoạt động uỷ thác vay vốn tại xã Phước Hậu

Chiều ngày 16/4/2024, Đoàn kiểm tra của Tỉnh Đoàn Long An do đồng chí Trần Nguyễn Trúc Phượng – Chuyên viên Ban công tác thanh niên Tỉnh Đoàn đã đến làm việc, kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn xã Phước Hậu. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Võ Thị Ngọc Kiều – Phó Bí thư huyện Đoàn, đồng chí Phạm Minh Trung – Phó Bí thư Đảng ủy – CT. HĐND xã, đồng chí Lê Minh Thuận – Bí thư Đoàn Thanh niên xã.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Nguyễn Trúc Phượng – Chuyên viên Ban công tác thanh niên Tỉnh Đoàn (áo xanh)

Anh-tin-bai

Đồng chí Phạm Minh Trung – Phó Bí thư Đảng ủy – CT. HĐND xã (áo trắng)

Anh-tin-bai

Tỉnh Đoàn Long An làm việc tại UBND xã Phước Hậu

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra Tỉnh Đoàn Long An đã thực hiện kiểm tra thực tế tại 5/35 hộ vay vốn. Hầu hết hộ vay vốn được kiểm tra đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, nguồn vốn được đầu tư vào việc phát triển sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho gia đình, ngoài ra nguồn vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt cho những gia đình học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục theo học tại các trường chuyên nghiệp trong cả nước. Hàng tháng khách hàng nộp lãi đầy đủ, 100% hộ vay đều thực hành tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra hoạt động ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác; công tác quản lý nguồn vốn nhận ủy thác, việc bình xét cho vay tại các ấp; công tác vận động người vay thực hành tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn,…

Đoàn cũng đề nghị Đoàn Thanh niên xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên có tiền nhàn rỗi gửi vào Ngân hàng CSXH. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV, vì chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV quyết định chất lượng tín dụng chính sách tại xã.

Minh Thuận

Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TRANG TTĐT XÃ PHƯỚC HẬU - HUYỆN CẦN GIUỘC
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Xuân Dũng - PCT. UBND 
Địa chỉ: ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Điện thoại: (0272) 3892 020 * Email: ubndphuochau@longan.gov.vn