image banner
Chị Đặng Thị Mỹ Nương - Nữ nông dân tài năng, tấm gương sáng của xã Phước Hậu

Nhắc đến ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tại xã Phước Hậu, không thể không nhắc đến câu chuyện đầy cảm hứng về người phụ nữ nông dân tài năng là chị Đặng Thị Mỹ Nương, sinh năm 1987, ngụ tại ấp Long Giêng, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Không chỉ là một người nông dân chăm chỉ, chị còn là một tấm gương sáng về tinh thần học hỏi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn xã.

Chị Nương tốt nghiệp đại học ngành kinh tế phát triển, sau đó chị tiếp tục theo học thạc sĩ từ xa. Với tấm bằng này, chị bắt đầu mang những kiến thức chuyên môn vào thực tiễn sản xuất nông nghiệp tại chính mảnh đất của quê hương. Nhờ tinh thần mạnh dạn học hỏi, không ngại khó và nhận thấy tiềm năng phát triển của việc trồng rau sạch ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn xã, chị quyết định đầu tư xây dựng một mô hình nhà lưới hiện đại, chuyên trồng các loại rau sạch và an toàn, từng bước đáp ứng nhu cầu cung ứng cho nguồn thực phẩm với yêu cầu đầu vào có chất lượng ngày càng cao của thị trường.

Hiện tại gia đình chị đang canh tác 4000 m2 đất trồng rau sạch, trong đó mô hình nhà lưới với diện tích hơn 2000 m2 được chị hoàn toàn ứng dụng công nghệ cao. Bên trong nhà lưới bố trí hệ thống tưới tự động, được điều khiển thông qua remote và phần mềm trên điện thoại thông minh, ngoài ra chị còn sử dụng các loại phân bón hữu cơ, phân vi sinh,... Nhờ đó, rau trồng trong nhà lưới của chị luôn tươi ngon, chất lượng cao và được người tiêu dùng tin tưởng.

Anh-tin-bai

Mô hình nhà lưới với diện tích hơn 2000 m2 được chị hoàn toàn ứng dụng công nghệ cao

Không chỉ dừng lại ở việc tham gia sản xuất, chị Mỹ Nương còn là một Đảng viên tiêu biểu, chị từ hội viên nông dân nổi bật đi đến nay là Chi hội phó của chi hội Nông dân ấp Long Giêng. Bằng những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng xã Phước Hậu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, thông qua việc hiến đất mở rộng đường, vận động bà con nhân dân chung tay xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn, vận động bà con tham gia đóng góp kinh phí cùng làm đường điện thắp sáng,… chị đã nhận được giấy khen từ xã, huyện, tỉnh. Bên cạnh đó, chị còn mở một cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để cung cấp cho bà con nông dân những sản phẩm chất lượng, giúp họ nâng cao hiệu quả sản xuất.

Anh-tin-bai

Chị Đặng Thị Mỹ Nương và cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

Với những nỗ lực không ngừng, chị Mỹ Nương đã đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ. Cuộc sống gia đình chị ngày càng khấm khá, đồng thời góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Như chị chia sẻ, tổng doanh thu mỗi năm từ mô hình trồng rau sạch của chị trung bình khoảng 600 – 700 triệu đồng. Chị Nương cũng cho biết, chị muốn chứng minh rằng, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp không chỉ giúp tăng thêm thu nhập mà còn bảo vệ môi trường và tạo ra những sản phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Là một tấm gương sáng về tinh thần tự học, sáng tạo và dám nghĩ dám làm, câu chuyện của chị Đặng Thị Mỹ Nương đã truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người phụ nữ nông dân, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại và bền vững tại xã Phước Hậu./.

 

Ngọc Yến
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TRANG TTĐT XÃ PHƯỚC HẬU - HUYỆN CẦN GIUỘC
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Xuân Dũng - PCT. UBND 
Địa chỉ: ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Điện thoại: (0272) 3892 020 * Email: ubndphuochau@longan.gov.vn