image banner
Hội Nông dân xã Phước Hậu ra mắt mô hình “Vườn xanh, ruộng sạch, sản xuất an toàn”

Ngày 13/9/2024, Hội Nông dân xã Phước Hậu tổ chức buổi ra mắt và Tổng kết thực hiện mô hình điểm “Vườn xanh, ruộng sạch, sản xuất an toàn” tại ấp Long Giêng.

Tham dự buổi ra mắt có ông Nguyễn Văn Muộn – UV. BTV Hội Nông dân huyện, ông Phạm Minh Trung – PBT. Đảng uỷ – CT. HĐND xã, ông Võ Thanh Trai – CT. Hội Nông dân xã và các hội viên cùng tham dự.

Hội Nông dân xã đã xây dựng Kế hoạch về việc thực hiện mô hình, đồng thời quán triệt triển khai đến các Chi, tổ hội trên địa bàn xã. Sau khi khảo sát thực tế trên địa bàn, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã chọn hộ chị Đặng Thị Mỹ Nương ấp Long Giêng làm mô hình điểm.

Anh-tin-baiAnh-tin-bai

Khảo sát thực tế mô hình “Vườn xanh, ruộng sạch, sản xuất an toàn”

Hộ chị Đặng Thị Mỹ Nương có diện tích 0.5ha, trong đó diện tích trồng rau trong nhà lưới là 0,2ha, diện tích trồng rau ngoài nhà lưới là 0,3ha. Để đảm bảo các tiêu chí xanh, sạch, vườn rau nhà chị không có cây tạp và cỏ dại mọc xung quanh, giữ được cảnh quan thoáng mát, sạch sẽ. Xây dựng mô hình xử lí rác hữu cơ ngay tại hộ gia đình, sử dụng nước hợp vệ sinh và có nước sạch sinh hoạt; không vứt rác, xả thải ra môi trường. Bên cạnh đó, trong quá trình trồng rau chị áp dụng các quy trình sản xuất nông nghiệp an toàn như “3 giảm 3 tăng”, “1 phải 5 giảm”, “1 phải 6 giảm”. Đã giảm lượng thuốc trừ sâu, bệnh; giảm lượng phân đạm; giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, giảm lượng nước. Ứng dụng thông minh trong quá trình trồng và tưới rau, từ đó tăng năng suất và chất lượng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, hiệu quả kinh tế cũng được tăng lên.

Việc triển khai mô hình bước đầu phát huy hiệu quả tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân trong việc bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Anh-tin-bai

Đoàn chụp ảnh lưu niệm 

Thời gian tới, Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng các giải pháp hỗ trợ nhằm nâng cao hiệu quả và tính bền vững của mô hình, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Phước Hậu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028./. 

Ngọc Yến
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TRANG TTĐT XÃ PHƯỚC HẬU - HUYỆN CẦN GIUỘC
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Xuân Dũng - PCT. UBND 
Địa chỉ: ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Điện thoại: (0272) 3892 020 * Email: ubndphuochau@longan.gov.vn